Hôm trước đi chợ Việt Nam thấy có bán sườn non ngon qua nên mình đã mua 1 vỉ. Chỉ có điều là ông xã không thích ăn thịt/sườn có mỡ, chỉ thích ăn cot-let thôi, nên để tủ đông mấy ngày vẫn chưa biết nấu món gì. Hôm nay thấy thèm “sườn xào chua ngọt”, sực nhớ mình còn vỉ sườn trong tủ, thế là lên hỏi bác google cách làm. Ngay trang đầu tiên mình tìm được công thức quá dễ nên làm luôn mà chẳng cần tìm hiểu thêm mấy cách làm khác. Kết quả là trên cả mong đợi. Không ngờ mình nấu cũng ngon đó chứ, chẳng khác gì nhà hàng. Ông xã nói, nhìn ngon quá mà anh chẳng ăn được.

Đây là link của bài hướng dẫn trên trang eva.vn:  http://us.eva.vn/bep-eva/suon-xao-chua-ngot-dung-bo-qua-c162a67267.html

Còn đây là cách làm của mình, giống y như vậy, chỉ khác chút xíu thôi.

Nguyên liệu:

  • Sườn non: 1/2 kg
  • Hành tím: 1 củ băm nhỏ
  • Tỏi: 3 tép băm nhỏ
  • Dấm, đường, muối, nước tương.

Cách làm:

  1. Cho sườn vào nổi luộc sôi khoảng 2-3 phút cho ra hết chất dơ. Vớt sườn ra tô nước lạnh và rửa sạch, để ráo nước. Ướp sườn với 2/3 số hành tím + tỏi băm nhỏ, 2 muỗng canh nước tương, chút xíu muối, 2 muỗng cà phê đường. Ướp khoảng 30 phút nhưng hôm nay mình không có thì giờ nên ướp khoảng 5 phút thôi đã tiến hành bước tiếp theo rồi. Vậy mà vẫn đậm đà lắm đó.
  2. Cho sườn đã ướp vào nồi, đổ nước xâm xấp mặt sườn, nấu với lửa lớn cho đến khi nước rút bớt còn khoảng 1/2 chén ăn cơm thì vớt sườn ra và nhớ giữ lại nước luộc sườn.
  3. Bắc chảo lên bếp, cho chút dầu ăn vào, cho số hành + tỏi còn lại vào phi vàng xong vớt hành tỏi ra để chút nữa chiên sườn không bị khét. Cho sườn vào chiên với lửa lớn cho vàng đều. Vì sườn đã chín rồi nên chiên nhanh lắm. Mình thích ăn hơi giòn giòn nên để cho sườn hơi xém 1 chút.
  4. Trong khi chiên sườn, chuẩn bị nước xốt chua ngọt. Dùng phần nước luộc sườn lúc nãy giữ lại, cho thêm 2 muỗng canh nước lạnh, 4 muỗng canh dấm, 4 muỗng canh nước tương và 5 muỗng cà phê đường (phần này thì tùy khẩu vị mỗi người nhé). Dùng muỗng khuấy cho tan đường trong hỗn hợp. Lúc sườn đã vàng, chắt hết dầu ăn ra chén sau đó cho nước sốt chua ngọt vào nấu với lửa vừa cho đến khi hỗn hợp quẹo lại, thấm đều miếng sườn. Cuối cùng mình cho thêm 1 muỗng canh ớt bằm vào trộn đều (ớt này mình mua người ta làm sẵn để trong hũ rất tiện). Ai không thích ăn cay thì bỏ qua bước này nghen.
  5. Và……thế là xong, việc còn lại là trình bày và măm măm với cơm trắng thôi. Mình nghĩ nếu muốn ăn không thì nên làm hơi lạt 1 chút và chiên sườn thiệt giòn ăn sẽ ngon hơn, còn ăn với cơm thì làm mặn hơn để ăn cơm cho đậm đà.

Sườn xào chua ngọt đừng bỏ qua - 7

Hình này xin mượn của eva.vn. Xin cảm ơn!

Kết luận lại: trừ thời gian 30 phút ướp thịt ra, thì thời gian làm món này mất khoảng 20-30 phút thôi, tùy theo số lượng. Nguyên liệu cũng cực kỳ đơn giản. Ai cũng có thể làm được. Vậy là đạt được tiêu chuẩn của blog Đơn giản rồi :). Xin cảm ơn bếp Eva và chúc cả nhà ngon miệng.

Có một phản hồi »

  1. Bao nói:

    Tui đã thành công nogn lắm lắm, chi ít cũng dc bà xã khen

  2. Laugh nói:

    Nước tương này là tương gì đó bạn?

  3. Tiểu Nghê nói:

    Cám ơn bạn…. Mình mới làm xong…. Ngon lắm….cơ mà sườn hơi dai thì phải…..:((

Gửi phản hồi

