Nhà mình sử dụng khăn ăn dạng cuộn lớn nên mình chỉ để trên bếp chứ không để trên bàn ăn vì nhìn không đẹp.  Nhưng để trên bếp thì lại bất tiện. Mình loay hoay tìm xem trong nhà có cái khay hay cái gì đó xinh xinh để đựng khăn ăn thì mình nhìn thấy một cái tách lớn để trong tủ, đã lâu không dùng, liền nảy ra ý định xếp khăn bỏ vô đó.

_MG_3249

Sau khi xếp khăn bỏ vô thì thấy hơi trống trống, chưa xinh. Mình nghĩ phải chi có thêm mấy cành hoa nhỉ. Thế là google cách làm hoa giấy :).

_MG_3250

Và kết quả là mình được bình đựng khăn ăn như thế này đây.

_MG_3247

Cách làm hoa hồng từ giấy báo mình sưu tầm được của tác giả Hisoka từ kenh14.vn

Nguyên liệu: Giấy báo cũ, kéo, dây kẽm/thép (mình không có dây kẽm/thép nên dùng cành cây khô), keo dán, kìm cắt kẽm.

Phần hoa:

Bước 1: cắt 1 mảnh giấy hình vuông có độ lớn khoảng 10×10 cm

Bước 2: gấp đôi mảnh giấy lại

Bước 3: Gấp mảnh giấy theo tỉ lệ 3:2

Bước 4: Gấp mép bên trái vào giữa

Bước 5: Gấp mép bên phải vào

Bước 6: cắt thành hình hoa 5 cánh, làm 3 bông to nhỏ khác nhau nha.

Bước 7: gấp mép mỗi cánh hoa vào, khoảng chừng 1/3 mép tới nếp gấp ở giữa. Sau đó mình dùng keo dán cho nếp gấp này dính lại. Theo hướng dẫn thì không cần dán nhưng mình thấy không dán thì khó làm lắm.

Bước 8: uốn cong mỗi cánh hoa sau khi gấp

Bước 9: lần lượt làm với 3 bông hoa vừa cắt

Phần thân: mình dùng cành cây khô nên không thực hiện các bước này. Nếu các bạn dùng dây kẽm thì làm theo nhé.

Bước 1: cắt 1 đoạn dây kẽm dài tùy ý.

Bước 2: cắt báo thành các dải dài.

Bước 3: dán các dải đó kính dây kẽm.

Bước 4: Quấn 1 đầu như thế này nha.

Bước 5: xuyên 3 bông hoa theo thứ tự từ nhỏ đến lớn vào dây kẽm mới làm xong. Để dễ xuyên qua, mình cắt 1 lỗ nhỏ ở mỗi cuống hoa. Nhớ bôi keo ở cuống hoa cho chắc nha.

Phần lá: mình cũng không làm phần này vì gắn vào cành khô không đẹp.

Bước 1: cắt 2 chiếc lá, có thể nhiều hơn nếu thích.

Bước 2: gấp quạt chiếc lá và dán vào thân.

Đây là bông hoa thành phẩm:

Còn mấy bông hoa ở trên là của mình :)

Chúc các bạn vui vẻ.

Cám ơn Hisoka trên kenh14.vn

Gửi phản hồi

